กรุ๊ปเลือดบอกนิสัยการเงิน (Lisa)

ตอนนี้ในประเทศญี่ป่นกำลังอินเทรนด์เรื่องกรุ๊ปเลือดสุดๆ เพราะมันสามารถบอกได้ว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดนั้นมีลักษณะบุคลิกและนิสัยเป็นแบบใด โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ

ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการรวบรวมสถิติเกี่ยวกับลักษณะคนประเภทต่างๆ โดยแยกแยะเป็นกรุ๊ปเลือดซึ่งจะเป็นลักษณะทางพันธุกรรมที่กำหนดพฤติกรรมต่างๆ ไว้ และวันนี้เราจะมาวิเคราะห์เจาะลึกเรื่องการเงินในกระเป๋ากัน

กรุ๊ป A เป็นคนที่มีระเบียบในชีวิต มีความคิดเป็นระบบเหมือนลิ้นชัก มีความรับผิดชอบสูง และชอบคิดว่า เรื่องของคนอื่นคืองานของตนเอง ที่สำคัญติดจะหลงตัวเองนิดๆ พอน่ารัก

นิสัยการเงิน เป็นกรุ๊ปที่เก็บเงินได้เก่ง มีเงินเหลือก็เอาเข้าบัญชี แต่ทว่าเมื่อถึงคราวที่จะต้องใช้ก็มักจะเทออกมาหมดหน้าตักเลยทีเดียว ที่สำคัญคนกรุ๊ปเอมักเชื่อว่าตนเองนั้นรู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่

นอกจากนั้น เวลาช้อปปิ้ง คนกรุ๊ปเอจะมีรสนิยมสูง นิยมของแบรนด์เนม แต่เมื่อเปิดตู้เสื้อผ้า ดูแล้วก็มักมีแต่เสื้อผ้าที่เหมือนๆ กันไปหมด

กรุ๊ป B สาวใสหัวใจศิลปิน เธอผู้นี้ใช้อารมณ์เหนือเหตุผลทั้งปวง แม้ว่าจะตกลงไปเที่ยวกันอย่างดิบดีแล้ว เธอก็อาจจะไม่ไปเสียดื้อๆ ส่วนข้อดีคือการเป็นนักสร้างสรรค์ที่หาตัวจับยาก และพูดตรงจนใครๆ กลัวเชียวล่ะ

นิสัยการเงิน เธอคนนี้ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจบางครั้งก็ประหยัดจนไส้กิ่ว แต่บางครั้งก็ซื้อของหรูหราได้อย่างไม่เสียดายเงิน เพียงเพราะว่าเธออยากได้แค่นั้นเอง และก็มักทำเรื่องผิดพลาดง่าย ที่จัดอยู่ในประเภทเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย (เป็นประจำ) ส่วนใหญ่จะเก็บเงินได้ดียามที่มีกฎข้อบังคับ เช่น ฝากประจำ เล่นแชร์ เป็นต้น

กรุ๊ป O สาวคนนี้มีเพื่อนเยอะ มีความยืดหยุ่นสูงร่วมกับความโลเลบ้างในบางครั้ง ค่อนข้างจะถนอมน้ำใจคนอื่นมากกว่าที่จะว่ากล่าวไปตรงๆ แต่เมื่อระเบิดออกมาแล้วใครๆ ก็ห้ามไม่อยู่

นิสัยการเงิน เรื่องการจะค่อนข้างมีระเบียบวินัยกว่ากรุ๊ปอื่นๆ แต่มักเสียเงินไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น หนังสือการ์ตูน กระเป๋าย่ามใบเล็กๆ ที่สำคัญคนกรุ๊ปนี้มักแอบมีเงินเก็บก้อนโตไว้เสมอ จึงมักไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงินทอง

กรุ๊ป AB ชอบเอาตนเองไปผูกพันกับความรู้สึกของคนอื่น แต่มักสร้างเกราะกำบังตัวเอง ไม่ชอบเปิดใจให้แก่ใครนัก ทำให้คุณเป็นคนที่มีเพื่อนน้อย

นิสัยการเงิน ด้วยลักษณะนิสัยที่เป็นคนคิดเยอะเวลาใครชวนทำประกันชีวิตหรือกองทุนต่างๆ ก็มักปฏิเสธหรือไม่ให้คำตอบ ปล่อยให้เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่อย่างนั้น แต่กรุ๊ปเอบีบางคนก็เป็นสุดยอดในการหมุนเงินที่หาตัวจับยากทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก LISA ค่ะ

ฉบับวันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2552

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น